Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Cách thông tắc cống đơn giản và hiệu quả tại nhà


Việc bể phốt và đường cống bị tắc gây mùi hôi khó chịu thường gặp rất nhiều ở các gia đình, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt chung. Vậy làm thế nào để thông tắc cống bằng những cách đơn giản ngay tại nhà?
Nước đun sôi
Nước đun sôi là một cách khá hiệu quả để thông tắc cống và tống khứ các thứ bị tắc trong đường ống thoát nước. Tất cả điều bạn cần làm là đổ từ từ một ấm nước to vào bồn cầu để nước sôi xử lí các chất cặn bã bên trong. Tuy nhiên có một chú ý là chất liệu của đường ống phải còn tốt.
Móc phơi quần áo
Đơn giản nhưng lại hiệu quả đến không ngờ, bạn chỉ cần “trang bị” một chiếc móc áo bằng kim loại và duỗi thẳng nó ra. Sau đó uống cong một đầu để tạo thành một lưỡi móc nhỏ. Luồn chiếc móc qua ống nước và bắt đầu thực hiện đoạn “câu mồi”. Bạn có thể lấy được hết những mớ tóc rối cũng như các đồ vật khác không may rơi vào ống nước nhà mình. Khi đã hoàn tất công việc của mình hãy xả ống bằng nước nóng để giúp làm sạch ống.
Bột nở và dấm
Với phương pháp này, bạn trộn một hỗn hợp gồm khoảng 1/3 cốc bột nở làm bánh và 1/3 cốc dấm. Ngay khi hỗn hợp nàu bắt đầu sủi bọt, bạn hãy lập tức đổ xuống ống nước đang bị tắc, nó sẽ giúp “dọn sạch” những thứ vướng mắc trong cống như tóc, bùn đất hay cặn bẩn ứ đọng. Khoảng 1 tiếng sau, hoặc thậm chí là qua cả 1 đêm, bạn hãy xả sạch ống với nước nóng. Một cách khác mà bạn có thể áp dụng đó là đổ bột nở trực tiếp vào ống nước trước rồi sau đó mới đổ dấm. Nói chung cả hai cách đều mang lại những hiệu quả rất bất ngờ.
Nước rửa bát
Nếu bồn cầu nhà bạn bị tắc thì hãy trộn ¼ cố nước rửa chén vào một chiếc bát, sau đó đun lấy một ít nước sôi. Nước rửa bát sẽ có tác dụng như một chất bôi trơn giúp loại sạch những cặn bã. Sau đó, bạn cũng nên dội nước nóng xuống để hoàn tất quá trình.
Trên đây là một số cách thông tắc cống nước hiệu quả mà bạn có thể tự làm được một cách dễ dàng. Trong trường hợp bạn không thể tự xử lí được thì dịch vụ thông tắc cống Tràng An sẽ giúp bạn.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH Vệ sinh môi trường Tràng An
SĐT: 024.39.018.018 – 024.39.019.019
Địa chỉ: số 61 C1 khu đô thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội


1 nhận xét: